Nguyên tắc Ngõ cụt
Xây dựng một website cũng giống như xây dựng một cửa hàng trên một ngõ cụt. Một website chỉ giá trị khi nó thu hút được một lượng người truy cập nhất định bởi điều đó có nghĩa là những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đã khiến khách hàng quan tâm, tò mò và tìm hiểu đồng nghĩa với việc sẽ tạo ra lợi nhuận trong tương lai cho doanh nghiệp. Vậy trước tiên khi xây dựng website cho mình, doanh nghiệp cần đặt câu hỏi “Làm thế nào để khách hàng truy cập vào website thường xuyên?”.
Nguyên tăc cho và bán
Một trong những thứ được coi là văn hóa của Internet là miễn phí. Nguyên tắc cho và bán có nghĩa là hãy thu hút khách hàng bằng cách cho họ một số thứ miễn phí và bán một số dịch vụ gia tăng. Một trong những cách mà các cửa hàng vẫn làm đó là “miễn phí cho 30 khách hàng đầu tiên” và rồi họ sẽ bán một số sản phẩm khác cho 30 khách hàng đó.
Nguyên tắc của sự tin tưởng
Một trong những điều mà khiến các nhà kinh doanh luôn trăn trở đó là làm sao để tạo cho khách hàng sự tin tưởng về giá cả và chất lượng sản phẩm mà mình bán trên mạng. Đối với những nhãn hiệu lớn thì quảng cáo trên tất cả các kênh thông tin đại chúng là một trong những cách làm khá hữu hiệu. Tuy nhiện, với những doanh nghiệp vừa và nhỏ thì doanh nghiệp không thể trang trải được những chương trình quảng cáo lớn như vậy. Thay vào đó việc sử dụng một website thương mại, doanh nghiệp có thể thiết lập sự tin tưởng bằng cách công bố chính sách rõ ràng về việc giao hàng, thanh toán, trả hàng và bảo hành đầy đủ.
Nguyên tắc của kéo và đẩy
Hiểu một cách đơn giản tức là doanh nghiệp cần tìm cách kéo khách hàng của mình đến với website của công ty sau đó đưa cho họ những thông tin họ cần về sản phẩm, dịch vụ của mình. Kinh doanh không thể tồn tại nếu chỉ có bán một lần vì chi phí để có được một khách hàng là rất cao. Đây là lý do mà nguyên tắc kéo và đẩy trở nên vô cùng quan trọng.
Nguyên tắc của thị trường mục tiêu
Tức là doanh nghiệp cần căn cứ vào khả năng và sức mạnh của mình để lựa chọn phân khúc thị trường mục tiêu mà mình sẽ theo đuổi, nó là thị trường lớn, tổng thể hay 1 phân khúc nhỏ hay chỉ là thị trường ngách..vv. từ đó tập trung mọi nguồn lực và xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp cũng như kế hoạch marketing online thích hợp nhất.